Hội chợ thực phẩm quốc tế Đài Bắc (Food Taipei) 2015

Hội chợ thực phẩm quốc tế Đài Bắc (Food Taipei) 2015

Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tổ chức tham gia Hội chợ thực phẩm quốc tế Đài Bắc (Food Taipei) 2015 thu được kết quả tốt đẹp

Hội chợ thực phẩm quốc tế Đài Bắc (Food Taipei) là hội chợ chuyên ngành thực phẩm có quy mô lớn tại Đài Loan được tổ chức vào tháng 6 hàng năm, thu hút nhiều người mua chuyên nghiệp nội địa và quốc tế tham gia.
Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tổ chức tham gia Hội chợ thực phẩm quốc tế Đài Bắc (Food Taipei) 2015 thu được kết quả tốt đẹp

Food Taipei 2015 là lần tổ chức thứ 25 của hội chợ này với quy mô lớn,  gồm 5 hội chợ chuyên ngành được tổ chức cùng một lúc là Food Taipei, Taipei Pack, Food Tech, Taiwan Horeca và Halal Taiwan. Food Taipei 2015 có tổng cộng 1642 doanh nghiệp trong và ngoài Đài Loan tham gia, tổng số gian hàng đạt 3920 gian, số các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia là 36, thu hút 65000 lượt khách tham quan, trong đó người mua quốc tế đạt trên 7500 lượt người.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Văn phòng Kinh tế Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc tổ chức gian hàng Việt Nam tại Food Taipei. Trên cơ sở thành công từ lần tham gia hội chợ năm ngoái, do có sự chuẩn bị từ sớm và sự phối hợp chặt chẽ với các hiệp hội ngành hàng, các tổng công ty lương thực thực phẩm, nên gian hàng của Việt Nam khá đầy đủ về hàng mẫu và phong phú về chủng loại. Các đơn vị, công ty như Tổng Công ty rau quả Việt Nam (Vegetexco), Công ty cà phê Thái Hoa Việt, Công ty hạt điều Gia Bảo, Công ty Nghêu Thái Bình đã trực tiếp có đại diện từ Việt Nam sang Đài Loan trưng bày, giao dịch. Các đơn vị, công ty khác không có điều kiện trực tiếp sang tham gia đã gửi tài liệu tuyên truyền, hàng mẫu để Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc giúp trưng bày tại hội chợ như Hiệp hội rau quả Việt Nam (Vinafruit), Công ty cổ phần xuất khẩu rau quả 1 Hà Nội (Vegetexco 1), Tổng Công ty thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty cổ phần rau quả TP. Hồ Chí Minh, Công ty Seaprimexco, Công ty Good life Việt Nam và Công ty cổ phần sản xuất thương mại Tài Tài.

Tại hội chợ năm nay, người mua và khách tham quan đến với gian hàng Việt Nam tiếp tục quan tâm nhiều đến các mặt hàng nguyên liệu dùng cho ngành thực phẩm chế biến như hạt điều, gạo, cà phê, quế hồi, thủy hải sản, rau quả. Theo thông báo của các doanh nghiệp tham gia trưng bày tại gian hàng Việt Nam, đã có nhiều kết nối, ghi nhận và đề nghị báo giá đến từ các người mua của Ấn Độ, Chile, Mexico, Panama, Hà Lan và nhiều nhất là các người mua đến từ Trung Quốc (bao gồm các địa phương như Vân Nam, Đại Liên, Chiết Giang, Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Đông v.v…). Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cũng đã hỗ trợ tham gia giới thiệu và gửi thông tin phản hồi, đề nghị các công ty Việt Nam báo giá chào bán các sản phẩm hạt điều, gạo, thủy hải sản cho các người mua đã tiếp xúc, tìm hiểu tại hội chợ.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, tờ China Post của Đài Loan cũng đã có   đưa tin về gian hàng Việt Nam.

Việc Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tổ chức gian hàng Việt Nam tại hội chợ đã tạo cơ hội tốt cho các doanh nghiệp xúc tiến xuất khẩu hàng hóa nông sản thực phẩm Việt Nam vào thị trường Đài Loan.

Văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *